วันที่ 13 กันยายน 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- คัดลายมือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยมก่อนเริ่มเรียนเพื่อเป็นการฝึกให้ลายมือสวยและเขียนได้อย่างคล่องแคล่ว
- หลักการประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์
ของเล่นต้องมีความหลากหลาย น่าสนใจ สามารถยืดหยุ่นได้เล่นได้หลายรูปแบบเป็นของเล่นที่ฝึกให้เด็กได้รู้จักสังเกตอย่างสนุกและสามารถนำมาบูรณาการได้หลายวิชาเช่น การบูรณาการแบบ STEM
- สะเต็มศึกษา (STEM Education)
คือ แนวทางการศึกษาที่ได้บูรณาการความรู้ระหว่างศาสตร์วิชาต่างๆ Sความรู้ทางวิทยาศาสตร์ Tความรู้ทางด้านเทคโนโลยี Eความรู้ทางด้านวิศวกรรม และMความรู้ด้านคณิตศาสตร์ รวมเข้าด้วยกัน
- ความรู้ที่ได้จากวีดีโอคือ
1.แสงเป็นคลื่นที่มีความยาวคลื่นสั้น
2.สามารถเคลื่อนที่ได้เร็ว300000กิโลเมตร/ชั่วโมง
3.แสงเดินทางเป็นเส้นตรง
4.การหักเหของแสงเกิดจากการที่แสงเดินทางผ่านวัตถุ(ตัวกลาง)คนละชนิดกันและเกิดการหักเหตามมุมของตัวกลางนั้นๆ
5.วัตถุ(ตัวกลาง)มี3ชนิดคือ
- วัตถุโปร่งแสง
- วัตถุโปร่งใส
- วัตถุทึบแสง

- สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
สาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
สาระที่ 2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
สาระที่ 3 สารและสมบัติของสาร
สาระที่ 4 แรงและการเคลื่อนที่
สาระที่ 5 พลังงาน
สาระที่ 6 กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
สาระที่ 7 ดาราศาสตร์และอวกาศ
สาระที่ 8 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
- ตัวอย่างสื่อวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวแสง




การประยุกต์ใช้ สามารถนำความรู้ที่ไปใช้ในการสร้างสื่อประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์
การประเมิน
- การประเมินตนเอง ตั้งใจเรียนจดและจดเนื้อหา
- การประเมินเพื่อน มีความตั้งใจและสนใจเป็นอย่างดี
- การประเมินผู้สอน ผู้สอนมีการเตรียมสื่อมาอย่างหลากหลาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น