จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียน ครั้งที่ 4
วันที่ 30 สิงหาคม 2559

ความรู้ที่ได้รับ

  • คัดลายมือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยมก่อนเข้าสู่บทเรียน
  • วิธีการเรียนรู้ของเด็ก คือ เด็กได้ลงมือกระทำสิ่งต่างหรือเล่นโดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 อย่างอิสระซึ่งจะทำให้เด็กมีประสบการณ์ส่งผลให้เกิดการเรียนรู้ ซึ่งการเรียนรู้นั้นเป็ฌนการที่สมองนำความรู้เดิมผสานซึมซับกับความรู้ใหม่ 
assimilation : การซึมซับ
accommodation : ปรับความรู้ใหม่

  • แบ่งกลุ่ม5คนจากนั้นอาจารย์แจกอุปกรณ์  1.คลิปหนีบ  2.กระดาษa4 โดยให้นำสิ่งเหล่านี้มาประดิษฐ์เป็นสื่อการสอนในเรื่อง  อากาศ
  • เรื่องที่แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ

  1. การเกิดฝน (ใช้นิทานเป็นสื่อ)
  2. พัด
  3. ลม
  4. แรงต้านอากาศ
  5. วงจรฤดูกาล
  6. ลมบกลมทะเล(แก้ไขเป็นเรื่องแรงดันอากาศ) 










การประยุกต์ใช้
สามารถนำมาใช้ในการเลือกเรื่องที่จะสอนเด็กในวิชาอื่นๆได้

การประเมิน
  • การประเมินตนเอง  ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายมีการพูดคุยปรึกษาและวางแผนกับเพื่อนในกลุ่มเป็นอย่างดี
  • การประเมินเพื่อน  เพื่อนแต่ละกลุ่มตั้งใจทำงานมาก
  • การประเมินผู้สอน  ผู้สอนให้คำปรึกษาเสมอเมื่อไม่เข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น